Saturday, April 10, 2010

ประชาชน... ท่านชนะแล้วครับ... การเสียชีวิตครั้งนี้ของวีรชน คือจุดเริ่มต้นของชัยชนะที่แท้จริง

ไม่มีการตาย ไม่มีทางได้เสรีประชาธิปไตย
ไม่มีการตาย คนเสื้อแดงจะไม่คลั่งแค้นพอ
ไม่มีการตาย อภิสิทธิ์ เทพเทือก ทหารชั่ว อำมาตย์เลว และคนอยู่เบื้องหลัง จะไม่มีทางถูกตราหน้าเพียงพอ

หากไม่มีการตายอีกในครั้งนี้ เราจะไม่มีทางทราบอีกครั้งว่า กษัตริย์ของประเทศไทย ทรงไม่พูดอันใด ในขณะที่
ทหารของพระราชา ออกมาฆ่าประชาชนมือเปล่าที่เรียกร้องหาเสรีภาพ เสมอภาค และเสรีประชาธิปไตย

กี่ครั้งแล้ว?
กี่ครั้งแล้ว?
กี่ครั้งแล้ว?

ผมขอสารภาพนะครับ ผมคิดอยู่แล้ว ว่าต้องมีวันนี้
เดาได้ว่า ต้องออกมาในรูปแบบนี้ แต่ผมหวังว่าจะเห็นทีเด็ดใต้ดิน
แต่อาจจะเป็นไปได้ว่า แกนนำเราฝ่ายอหิงสา มั่นใจเกินไปหรือกลัวเกินไป จนตัดขาดจากแดงสยามและแดงใต้ดิน

เสธแดง... อาจจะไม่ใช่ขุนพลที่ดีที่สุด อาจจะไม่ใช่ขุนพลของประชาชน
แต่การมีเขาช่วยป้องกันและตอบโต้ (เอาให้ตรงจุด) น่าจะช่วยป้องกันความรุนแรงที่ผ่านมาและจะเกิดขึ้นได้มาก

พูดไปก็คงไม่ได้ช่วยอะไร...
น้ำตาผมไหล ให้กับพี่น้องแกนนำและพี่น้องสีแดง และวีรชนทุกร่าง

ใช่แล้วครับ

อภิสิทธิ์ แพ้ตั้งแต่เพื่อนเราตาย พิธีกร พูดได้ถูกต้องแล้วครับ
ความรุนแรงที่พวกมันใช้ คือความพ่ายแพ้ของพวกมัน แต่เป็นความสูญเสียของพวกเรา
สิ่งที่น่าเจ็บปวดก็คือ หากเราไม่มีวีรชนผู้เสียสละ เราก็จะไม่ได้ชัยชนะ

มันน่าเศร้านัก!

2 comments:

  1. พอหรือยัง กับทหารที่ออกมาเพ่นพ่านทำร้ายประชาชนได้ดังใจ

    พอหรือยัง กับทหารที่เอาอาวุธจากเงินภาษีช่าวบ้านไปฆ่าชาวบ้านเพื่อรับใช้รัฐบาลทรราษฎรและการปกป้องระบอบราชาธิปไตย????

    ReplyDelete
  2. ศพทั้งหกที่เสียชีวิตไป อยู่ในช่วงสำคัญของชีวิต
    คือ 30-45 พวกเขามีลูกเมีย พ่อแม่ พี่น้อง...

    ไอ้อภิสัตว์... กรรมนี้ มึงจะหนีได้อย่างไร

    ReplyDelete